วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2551

SEO#3 [by Aircool]

ครับผม ตอนนี้ก็ได้มาถึงบทความที่3ของ seo กันแล้วนะครับ จากบทความที่แล้วผม ได้พูดถึง Mata โค๊ด กันไปบ้างแล้วหวังว่าเพื่อนๆ คงจะนำไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ในด้าน seo กันไม่มากก็น้อยแล้ว วันนี้ผมนาย Aircool ขอเสนอหลักseo ที่หลายคนมองข้ามนั้นคือหลักการประชาสัมพันอย่างง่าย หรือที่ รู้จักกันคือ word of mouth นั่นเอง หลายคนตั้งคำถามว่า เอ๋ นายAircool ไม่มีเรื่องจะเขียนเกี่ยวกับ SEO แล้วเหลอ แต่ช้าก่อน ทั้งหมดที่จะเขียนต่อไปนี้ เป็นเท๊กนิคที่ บางคนอาจจะไม่รู้ก็เป็นได้ แต่บางอย่างถ้ารู้แล้ว ก็ อาจทำให้เกิดไอเดียมาก ยิ่งขึ้น เพราะ เจ้า word of mouth นี่แหละ เป็นหัวใจหลักของ seo เลยก็ว่าได้ ถามว่า แล้ว seo แบบ word of mouth มีอะไรบ้าง ที่โดนๆ
อย่างแรก เลย หนีมะพ้นการประชาสัมพันธ์ ผ่าน msn เพื่อนๆบางคนอาจจะเคยเก็นกันบ้างแล้ว ที่ มีเพื่อน บางคน เอาชื่อเว็บ อะไรก็มะรู้มา เป็นชื่อหัว ของตัวเอง ตอนแรกๆผมก็ไม่ ทราบ พอได้มาสำผัส seo จึงได้รู้ นั่นเอง
อย่างที่สอง การประชาสัมพันผ่าน hi5 เสปช เฟรดบุ๊ค ล้วนแล้วแต่เป้นการทำ seo แบบ word of mouth ที่ดีเยียมเพราะว่า เพื่อนๆ ในhi5 ของแต่ละคนมีเป็นร้อยๆ ถ้าส่งให้เพื่อนๆ 100คน ต้องมีอย่างน้อยซัก 10 คนที่สนใจ เขาไปชม ซึ้งseo นี้ ได้ผล ดีมากๆในความคิดผม หรือ จะให้ คนรู้จัก web ของเรามากขึ้นไปอีกก็ สมัค flixya ไปเลย flixya เป็นแหล้งทำ seo ที่ดีในความคิดผมเลยทีเดียว เพราะ ใน flixya ล้วนมีแต่ผู้ที่ ทำ seo ล้วนๆ แถม flixya ยังมี ads ติดให้ด้วย ทำให้ เพื่อนๆ ที่ทำ flixya ออกมาได้น่าสนใจ ก็จะมีรายได้ เล็กๆน้อยๆเพิ่ม ขึ้นจาก ads ด้วย
ส่วนแบบที่สามนี้ คงต้องลงทุนนิด คือการ ทำ seo แบบ word of mouth ในรูปแบบการแจก ใบปริว นั่นเอง ถ้าทำใบปริวได้น่าสนใจก็สามารถดึง แฟน เข้ามาในเว็ย เราได้มากขึ้น ข้อดีของการทำ seo ข้อนี้คือ สามารถ เจอะกลุ่มเป้าหมายได้กระจายและ เผยแพร่ ได้ ง่าย เพราะ บางคนที่ไม่ เกี่ยวข้องกับสอง ข้อที่ผ่านมาก็สามารถ รับรู้ได้ สามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย เพราะเลือกสถานที่ ที่จะประชาสัมพันธ์ได้ อย่าง ตรงจุด ยังมีอีกหลาย tip เกี่ยวกับ seo แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับปัญใจและไอเดียของเพื่อนๆ แต่ละคนเพราะ บางครั้ง ตำราก็ไม่ถูกต้องเสมอไป ของแบบนี้ขึ้นอยู่กับการสำผัสด้วยตัวเอง มากกว่าครับ เชื่อว่า tip seo นี้จะ จุดประกายให้เพื่อนๆ มีไอเดีย ที่ต่อยอดในการทำ seo มากขึ้น วันนี้ผมนาย Aircool ก็ต้องขอจบบทความ SEO#3 แต่เพียงเท่านี้ หวังว่างคงติดตามและ เป็นกำลังใจ ต่อไปยะครับ ขอบคุณทุก กำลังใจที่ได้มา จากใจ นายAircool

ไม่มีความคิดเห็น:

give me 5

Custom Search