วันพุธที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2551

10 ปี google [บทความก่อนสอบ (อีกแล้ว)]



เหอๆๆก่อนอื่น ต้องขอบพระคุณ ทุกกำลังใจที่ เมลมานะครับ ผม นาย Aircool ซาบซึ้งจนน้ำ ยาย ไหล น้ำตาดีก่า มะรู้เป็นอะไร ก่อนสอบต้องอดนอนแล้ว ก็มาเขียน บทความ ทุกที ก่อนอื่นต้องขอ birthday ย้อนหลัง แก่ Seard Engine ยักใหญ่ ของวงการไอทีเลยก็ว่าได้ครับ กับ Google ที่ได้ ครบรอบ 10 ปี ไปเมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา (เกิดไกล้ๆกะแม่ หนู๋เลย) นับว่า เดือนนี้เป็นเดือน ทองของ กูเกิ้ลก็ว่าได้เลยทีเดียว ไม่ว่าจะ Browser ที่พึ่งเปิดตัว นามละบือไกล Chrome แล้ว ล่าสุดยาง เปิดตัว G1 อีก กรี๊ดดด อะไรมันจะแรง ขนาดน้านง๊าบบ พี่ ลาร์รี เพจ (Larry Page) กับ พี่ เซอร์เกย์ บริน (Sergey Brin) สองท่านนี้คงยิ้มแก้มปรืกานเลยทีเดียว ชิๆๆ อิจฉาจาง มาดูรายละเอียดคร่าวๆ ของ googleประดับฟามรู้กานดีกว่าครับ

อันที่จริงแล้วจะมีซักกี่คนกันครับ ที่ทราบว่า Google เริ่มต้นยังไง T^T โชคดีที่ดูสารคดี แล้วจดทัน มะง้านแย่แน่ๆ เริ่มแรกเลย พี่ Brin และ พี่ Page ได้ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด (ว้า ที่เดียวกานเลยเอิ๊กๆ) ซึ่ง พี่เทพทั้สอง ได้ทำ วิทยานิพนธ์ ขึ้นมา มีชื่อว่า แบ๊กรับ (ชื่อแปลกจาง) โดย เน้นทางด้านการหาข้อมูลผ่าน internet โดย พี่เค้าได้ทดสอบ ประสิทธิภาพของการค้นหา โดยการ จดโดเมนเนม มีชื่อ โดเมนว่า Google เมื่อวัน ที่ 15 กันยายน ค.ศ.1997 (ตอนนั้น หนู๋ พึ่งจา 12 ขวบอยู่เลย T^T) หลังจากนั้นก้ได้เปิดบริษัทมีชื่อว่า Google ในปี ค.ศ. 1998 (ซึ่งเป็นปีที่ ผมนาย Aircool ได้จับคอมพิ้วเตอร์ ครั้งแรก ในชีวิต หุหุ) ซึ่งในปี 2004 กฌได้เปลี่ยน บริษัทเป็น บริษัทมหาชน และเข้าตลาดหุ้น แนสแด๊ก โอ้แม่จ้าวว!!
เป็นอย่างไรละครับ ไครที่รักgoogle ก็คง ยิ่งรักเข้าไปอีกช่ายมะละครับ ของเค้าดีจริงๆ สำหรับบทความนี้ผมคงต้องขอจบลงเพียงเท่านี้ วันนี้ผม นาย Aircoolตัวไปสอก่อนนะครับ บายๆครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

give me 5

Custom Search