วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2551

Browser Speed Tests


 สวัสดีครับ กลับมาพบกับ ผมนาย Aircool เจ้าก่อนเก่า ฮ่าฮ่า กันอีกครั้งนะครับ หลังจากที่ผมได้แนะนำเจ้า Chrome ให้เพื่อนๆ รู้จักกันไปแล้ว ตอนนี้ผมก็จะพาเพื่อนๆมาทดสอบประสิทธิภาพของ 3 Browser ขาใหญ่แห่งวงการ IT กันนะครับ มาดูกันเลย


Test 1: Startup Time—Winner: Chrome!  ทำไมเจ้า Chrome ถึงชนะเรามาดูกันครับ โดย ทดสอบการรันแบบ Cold load (straight off a system restart) และแบบ "warm" (having run twice already) การทดสอบออกมาดังกราฟ
สังเกตได้ได้ว่ากราฟออกมาห่างพอสมควร 

ส่วนการทดสอบต่อไปคือ

Test 2: JavaScript & CSS—Tie: Firefox & Chrome! ทางด้าน Java Firefox กินทางด้าน Chrome ไปส่วน CSS  เจ้า Chrome ก็คว้าชัยมาได้เช่นกัน

ส่วนการทดสอบที่สามคือ

Test 3: Memory Use—Winner: Firefox!  มะน่าเชื่
อกครับการใช้ทรัพยากรของ Firefox จะใช้ไปแค่ 80-100 mb เท่านั้น ในการใช้ 8Taps ส่วนตอน Startup ใช้ไปเยอะพอสมควรแต่ไม่ถือว่าน่าเกียจ มาดูขวัญใจของผมกัน 
Chrome ตอน Startup ใช้ไป อยู่ในระดับกลางๆ ดูพองาม ตอนใช้ 8 Taps ก็ใช้ไปแค่ 120 mb ซึ่ง NoteBook ของผม แรม 4 gb จึงมะเป็นปัญหา 
                                         
สรุป ผมการทดลอง Firefox 3.1b เสมอ กับ chrome ไปที่คะแนน 2/2 ส่วน IE ที่เพื่อนๆใช้กัน ตกรอบบนะคร๊าบบบ ส่วนตัว ผมคิดว่า Chrome จะเหมาะไปกับ เพื่อนๆ ที่ใช้ Internet แบบ หาข้อมูลทั่วไป ส่วนเจ้า Firefox จาเหมาะกับคนที่ใช้ Internet ขั้นสูงซักหน่อยเพราะว่ามีลูกเล่นให้เลือกใช้มากมาย การเรียกใช้ เครือ่งมือต่างๆก็ง่ายมากเพียงแค่ ไปที่ Tool แล้วเลือห add-ons ก็จะสามารถ Dowsload ลูกเล่นที่จำเป็นหับงานที่เพื่อนๆ ทำอยู่อย่างง่ายดาย สุดท้ายนี้ ผมนายAircool ขอฝาก ให้เพื่อนๆ ลอง Download Browser ทั้งสามตัวมาลองใช้ดูนะครับ เพราะ มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป การใช้งานจะได้หลากหลาย มากยิ่งขึ้น สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณ ข้อมูลดีๆจาก  http://lifehacker.com/5044668/beta-browser-speed-tests-which-is-fastest  นะครับ ไครที่มีข้อสงใสสามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยนะครับ ของเค้าดีจริงๆ 

ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่ ผมจะต้องกล่าวคำว่า แล้วเจอกันจร้าาา บายๆ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

give me 5

Custom Search